ภาพการทดสอบ First Win 4×4 จำนวน 15 คันของภูฎาน ลูกค้าต่างชาติรายที่ 3

ชัยเสรีทำการส่งมอบ First Win 4×4 จำนวน 15 คันจากคำสั่งซื้อของภูฎานเพื่อนำไปใช้ในภารกิจรักษาสันติภาพของสหประชาชาติภายใต้ภารกิจ United Nations Multidimensional Integrated Stabilization Mission (MINUSCA) ที่สาธารณรัฐแอฟริกากลาง และที่อื่น ๆ ทั่วโลก

ภูฎานเป็นประเทศแรกของโลกที่ลงนามกับสหประชาชาติในการเตรียมกำลังเคลื่อนที่เร็ว (Rapid Deployment Level) ที่สามารถส่งกำลังไปในภารกิจรักษาสันติภาพได้ทั่วโลกภายใน 60 วัน นับตั้งแต่ได้รับคำร้องขอจากเลขาธิการสหประชาชาติ โดยในปัจจุบันมีกำลังพลของภูฎานในภารกิจรักษาสันติภาพจำนวน 33 คน ที่ผ่านมาภูฎานใช้ยานยนต์ทั่วไปในการเคลื่อนย้ายกำลังและปฏิบัติหน้าที่ การจัดหา First Win จะช่วยเพิ่มระดับการป้องกันให้กับกำลังพลของภูฎาน โดยเฉพาะในพื้นที่รักษาสันติภาพที่มีความเสี่ยงและเกิดอันตรายจากการรบอยู่

First Win ที่ส่งมอบประกอบด้วย First Win Command รุ่นบังคับการ First Win II รุ่นลำเลียงพล First Win ATV รุ่นลำเลียงพล และ First Win Ambulance รุ่นส่งกลับสายการแพทย์ รวมทั้งหมด 15 คัน

ชัยเสรีได้รับการติดต่อจากภูฎานเป็นครั้งแรกใน Defense and Security เมื่อหลายปีก่อน และได้มีการติดต่อพูดคุยเรื่อยมา แต่คำสั่งซื้อเพิ่งเกิดขึ้นในปีนี้ ซึ่งกำหนดให้ชัยเสรีส่งมอบรถ First Win ทั้ง 15 คันภายใน 45 วันหลังจากลงนามในสัญญา โดยการผลิตนั้นเลือกรุ่นและอุปกรณ์ที่มีอยู่ในตลาดแล้ว (Off the Shelf) และปรับสายการผลิตเพื่อลดระยะเวลาในการผลิตให้สั้นที่สุด

ภูฎานจะเป็นลูกค้าต่างประเทศรายที่ 3 ต่อจากมาเลเซียที่ร่วมมือกับบริษัทของมาเลเซียผลิตในชื่อ AV4 Lipanbara และอินโดนีเซียในชื่อ Hanuman ส่วนในประเทศไทยมีใช้ในกรมสอบสวนคดีพิเศษ กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ และสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม รวมมียอดการผลิตจนถึงตอนนี้มากกว่า 200 คัน

วันนี้เรามีภาพการทดสอบ First Win ทั้ง 15 คันมาฝากครับ

โพสนี้ในเพจของเรา

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.