TAF วิเคราะห์+เดา: C-130 อียิปต์ มาแวะพักที่ไทย แล้วไปทำอะไรที่เมืองจีน

กำลังดราม่าได้ที่ กรณีทหารอียิปต์เข้าพักในประเทศไทย และมีแว๊บออกไปเที่ยวห้าง ไป ๆ มา ๆ พบว่าติด #โควิด19 ทำเอาปั่นป่วนไปทั้งประเทศ

ใครผิดนั้น คงต้องไปว่ากัน เพราะตอนนี้ฝุ่นกำลังตลบ แต่ละหน่วยงานโยนกันไปมา ยังไม่ทราบข้อเท็จจริงที่แน่ชัด

แต่ ณ เวลานี้ TAF กำลังพยายามวิเคราะห์+เดาว่า กองทัพอียิปต์ ไปทำอะไรที่เมืองจีน และแวะพักที่เมืองไทยทำไม ในบทวิเคราะห์นี้ครับ

  • C-130 กองทัพอียิปต์ บินเส้นทางไหน

ตอบ: เริ่มจากประเทศอียิปต์ แวะพักที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เป็นจุดแรก จุดที่สองคือปากีสถาน และมาแวะพักที่ประเทศไทยเป็นจุดที่สาม ก่อนที่จะบินเข้าเฉิงตูในประเทศจีน ขากลับแวะพักตามจุดต่าง ๆ เส้นทางเดิมเพื่อเดินทางกลับอียิปต์

  • C-130 อียิปต์บินไปทำอะไรที่ประเทศจีน


ตอบ: TAF คาดว่าบินไปซื้่ออาวุธครับ

กองทัพอียิปต์มีอาวุธจีนหลายรายการในทั้งสามเหล่าทัพเช่น เครื่องบินโจมตี/ฝึก K-8 อากาศยานไร้นักบิน Wing Loong หรือเรือดำน้ำชั้น Romeo แต่เราคาดว่าน่าจะเป็นการมาซื้ออาวุธหรืออะไหล่อากาศยานมากกว่า เนื่องจากเมืองเฉิงตูนั้นเป็นที่ตั้งของบริษัทด้านการบินของจีนหลายบริษัท

ส่วนอาวุธจะเป็นอะไรนั้น เราคงจะรู้ได้ยาก แต่ถ้าให้เดา ก็น่าจะเป็นอาวุธหรืออะไหล่ที่ติดตั้งกับเครื่องบินโจมตี/ฝึกแบบ K-8 หรืออาวุธหรืออะไหล่ที่ติดตั้งกับอากาศยานไรันักบินแบบ Wing Loong ซึ่งผลิตโดยบริษัท Chengdu Aircraft Industry Group ที่มีที่ตั้งอยู่ในเมืองเฉิงตูนั่นเอง

  • ทำไมต้องใช้ C-130 ขน ไม่จ้างบริษัทเอกชนขน


ตอบ: เนื่องจากเป็นอาวุธหรืออะไหล่อากาศยาน เราคิดว่าคงหาบริษัทเอกชนที่รับจ้างขนค่อนข้างยาก ประกอบกับกองทัพอากาศอียิปต์มีเครื่องบินลำเลียงอยู่แล้ว จึงคิดว่ากองทัพอากาศอียิปต์น่าจะอยากใช้เครื่องบินลำเลียงของตนไปขนมากกว่า เพื่อความสะดวกและเป็นการหาประสบการณ์ในการเดินทางไกลอีกด้วย

  • กองทัพอากาศอียิปต์บินแบบนี้มานานหรือยัง


ตอบ: ตามข้อมูลคือกองทัพอากาศอียิปต์ใช้เส้นทางนี้ (อียิปต์-UAE-ปากีสถาน-ไทย-จีน) มาหลายปีแล้ว


ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.